1. Thông Báo ! Yêu cầu tất cả thành viên viên mới khi up bài lên diễn đàn, yêu cầu up đúng chuyên mục nếu up sai sẽ bị xóa thẳng tay. Đối với thành viên vi phạm nhiều lần sẽ bị banned níck.
    Dismiss Notice

Gen Z bị ảnh hưởng nhiều nhất từ các kênh truyền thông xã hội

Thảo luận trong 'Đèn Led ELV' bắt đầu bởi aloquangcaovn, 9 Tháng tám 2019.

Tags: Add Tags
  1. aloquangcaovn

    aloquangcaovn Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng tư 2019
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tiếp thị đa kênh là hướng tiếp cận chủ chốt đối với thế hệ Gen Z. Theo nghiên cứu của Hội đồng CMO và Pitney Bowes, 88% những người sinh năm 1997 nói rằng họ muốn trải nghiệm giá trị thương hiệu thông qua các kênh digital và kênh vật lý. Khoảng 54% trong số họ cho rằng các phương tiện truyền thông xã hội là kênh có ảnh hưởng đến mình nhiều nhất.

    Không giống như các thế hệ trước, sau các phương tiện truyền thông xã hội và các trang web thì video trực tuyến là một nền tảng khám phá thương hiệu quan trọng đối với Gen Z. Có 54% số người được khảo sát cho biết họ muốn xem những video nói về các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang quan tâm hoặc sở hữu. Trong khi 43% số còn lại muốn xem một video có khả năng tương tác.

    Đối với tiếp thị đa kênh, so với 87% những người thuộc thế hệ Baby Boomers (Thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh tại Anh, Mỹ, Úc, từ năm 1946 đến 1964), 85% millennials, 83% thế hệ X và 82% thế hệ già (silent generation, trên 65 tuổi ) thì Gen Z nói rằng họ thích sự pha trộn giữa các kênh digital và kênh vật lý. Điểm chạm của tiếp thị đa kênh bao gồm email, điện thoại, trang web, giao tiếp trực tiếp (in-person engagements), video, social medi và thư giấy.

    Khi đến tuổi trưởng thành, những người thuộc thế hệ Gen Z có thể tự đưa ra quyết định mua hàng độc lập thì họ đang trở thành nhóm khách hàng ưu tiên lớn cho các nhà tiếp thị. Nhóm này yêu thích sự thuận tiện ở các kênh social media, dù đó không hẳn là kênh duy nhất mà Gen Z muốn sử dụng.

    Khi định nghĩa một chiếc điện thoại thì thế hệ millenials sẽ kể về những dòng văn bản, những trang web và giọng nói thoại. Còn Gen Z thì lại đề cập ngay đến việc tìm kiếm bằng giọng nói.

    Sáng Tạo:

    Quán bar toàn bằng chocolate trong quảng cáo hay nhất tuần
    Trợ lý ảo Siri giúp Apple có quảng cáo hay nhất
    Microsoft tung quảng cáo khuyến khích phụ nữ sáng tạo
    Chiến lược đằng sau những quảng cáo ấn tượng
    Ý tưởng sáng tạo độc đáo cho bao bì
    Ford quảng cáo xe qua bài học về ly hôn
    Quảng cáo bằng bao cao su
    Quảng cáo hợp tác của Target và Gwen Stefani hay nhất
    Yếu tố tạo ra một viral video của Volkswagen
    Quảng cáo chọn địa điểm cưới hay nhất tuần
    Chiến dịch “Hỏi-Đáp” của McDonald’s Canada
    7 case studies tuyệt vời về brand content
    Chiến lược ngụy trang của nhà hàng để hút khách



    Gen Z không hào hứng với việc chia sẻ dữ liệu cá nhân với các công ty so với thế hệ millennials, với 34% thế hệ đi trước nói rằng họ không bận tâm đến việc thu thập dữ liệu, trong khi 41% muốn kiểm soát dữ liệu. Hầu hết người tiêu dùng trong tất cả các thế hệ đều thoải mái chia sẻ một số dữ liệu với các thương hiệu, đặc biệt là người tiêu dùng ở châu Âu, những người được giáo dục tốt về dữ liệu cũng như cách sử dụng và lợi ích của nó. Liên minh châu Âu năm ngoái đã ban hành luật riêng tư của người tiêu dùng chặt chẽ hơn sau nhiều năm tranh luận về vấn đề chia sẻ dữ liệu và giáo dục công chúng về lợi ích và cạm bẫy của nó.

    Theo một khảo sát riêng của công ty tư vấn thương hiệu BBMG và công ty chiến lược GlobeScan thì Gen Z cũng có xu hướng ủng hộ những thương hiệu nào thể hiện cam kết làm việc vì lợi ích cho xã hội. Gen Z có khả năng cao gấp đôi so với bất kỳ thế hệ nào khác trong việc quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về bình đẳng và gấp ba lần về việc cho rằng mục đích của kinh doanh là “phục vụ cộng đồng và xã hội”.



    Chuyên Mục Liên Quan:

    • Quan điểm
    • Kiến Thức
    • Đối tác Agency
    • Chiến lược
    • Thị Trường
    • Sáng tạo
    • Tin tức
    • Digital Marketing
    • Kỹ Năng Bán Hàng

    Thông Tin Liên Hệ
    Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:

    + Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
    + HotLine: 0929 – 582 – 958
    + Email: contact@wikimarketing.vn

    Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
    + Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
    + HotLine: 0929 – 582 – 958
    + Email: contact@wikimarketing.vn
     

Chia sẻ trang này